Our Blog

Lầm tưởng vỏ tôm nhiều Canxi – Top 9 thực phẩm nhiều Canxi

Chúng ta vẫn hay nghe quảng cáo nói về canxi và sự quan trọng của nó trong các thực phẩm dinh dưỡng ăn hàng ngày. Vậy Canxi là gì và nó quan trọng như thế nào?

Lầm tưởng vỏ tôm nhiều Canxi – Top 9 thực phẩm nhiều Canxi

Đầu tiên hãy nói về vai trò của Canxi – đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hồi phục hay phát triển xương. Do cơ thể chúng ta không tự sản xuất canxi cho nên sự bổ sung canxi trong thực phẩm ăn hàng ngày là vô cùng cần thiết – đặc biệt là ở trẻ nhỏ hay người cao tuổi. Theo khuyến cáo của các tổ chức y tế, lượng canxi cần thiết cho cơ thể người là 1g mỗi ngày, và ở người cao tuổi có thể cao hơn một chút – 1,2g.

Và cũng có một lầm tưởng mà nhiều người Việt nghĩ là – Vỏ tôm chứa nhiều canxi. Điều đó có thực sự đúng không? Hãy cùng afoodvn điểm những thực phẩm nhiều canxi và nói về vỏ tôm nhé!

  1. Tôm

Không thể phủ nhận Tôm cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, từ protein, sắt, magie… và hàm lượng canxi ở mức tương đối cao. Tuy nhiên, thực tế cho thấy lượng canxi ở vỏ tôm lại rất ít hoặc không có, mà phân bổ chủ yếu lại nằm ở phần thịt và chân. Chưa kể đó là nguy cơ vỏ tôm gây hóc cũng như xước miệng đến từ vỏ tôm là rất cao.

Một số món ăn ngon từ tôm các bạn có thể tham khảo:

“MỲ” XÀO LOW CARB NGON HẾT Ý CHO THỰC ĐƠN ĂN KIÊNG
CẢI XANH CUỐN TÔM THỊT THƠM NGON GIẢI NHIỆT MÙA HÈ
CƠM RANG TOM YAM HOMEMADE – MANG HƯƠNG VỊ THÁI LAN VỀ NHÀ
CÔNG THỨC LÀM CHẢ TÔM KIỂU THÁI VÀNG RUỘM HẤP DẪN

 

  1. Cải Xoong

Là một loại rau cung cấp canxi tuyệt vời cho mọi người. Loại cây này được trồng rất rộng rãi,  phổ biến ở Việt Nam và chế biến cũng khá đơn giản.

Có một số nghiên cứu cho rằng Cải Xoong có các tính chất ức chế ung thư hay chống oxi hóa, lợi tiểu, long đờm…

 

  1. Phô mai ít béo

Phô mai ít béo được đông người sử dụng vì hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là protein.

Một số món ăn ngon từ Phô mai các bạn có thể tham khảo:

ĂN KIÊNG CÙNG PIZZA LOWCARB SIÊU NGON
TRỔ TÀI CUỐI TUẦN VỚI MÓN CƠM TRỨNG MINION NGỘ NGHĨNH CHO BÉ BIẾNG ĂN
BỮA SÁNG LOWCARB SIÊU NGON VỚI TRỨNG CUỘN PHÔ MAI
BÁNH CHUỐI CHIÊN PHÔ MAI VÀNG ƯƠM THƠM LỪNG CHO NGÀY CUỐI TUẦN

 

  1. Sữa chua ít béo

Vừa giúp tiêu hóa tốt, vừa cung cấp hàm lượng canxi cao. Đây là một nguồn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời.

Một số món ăn ngon từ Sữa chua ít béo các bạn có thể tham khảo:

SALAD GÀ LOW CARB – KHÔNG LO TĂNG CÂN MÀ GIẢM NẾP NHĂN HIỆU QUẢ
  1. Cải chíp

Lại thêm một loại rau rất phổ biến ở Việt Nam, một đĩa cải chíp xào nấm sẽ là một nguồn cung cấp canxi không nhỏ trong bữa cơm gia đình của bạn.

Một số món ăn ngon từ Cải chip các bạn có thể tham khảo:

ĐỔI MÓN CUỐI TUẦN VỚI BÒ HẦM BƠ LẠC THƠM NGẬY KIỂU PHILIPPINES
  1. Đậu phụ

Trong danh sách không thể thiếu được thực phẩm này. Đậu phụ luôn được đánh giá cao hàng đầu trong danh mục dinh dưỡng và giá cả vô cùng phải chăng.

Một số món ăn ngon từ Đậu phụ các bạn có thể tham khảo:

ĐẬU PHỤ HẤP THỊT SỐT – ĐƠN GIẢN MÀ NGON MIỆNG!
ĐẬU PHỤ SỐT CHANH DÂY ĐƠN GIẢN MÀ NGON MÊ MẨN
LẠ MIỆNG VỚI SƯỜN CHAY XÀO CHUA NGỌT
  1. Đậu bắp

Đây là một thực phẩm rất phổ biến ở nước ngoài vì hàm lượng dinh dưỡng cao mà nó mang lại, quả thực, chỉ với 100g, đậu bắp cung cấp đến 1,9g protein, 3% lượng sắt và 8% lượng can xi cần thiết cho 1 ngày.

Một số món ăn ngon từ Đậu bắp các bạn có thể tham khảo:

ĐẬU BẮP CHIÊN GIÒN NGON MÊ LY CHO BỮA CƠM CHAY THANH ĐẠM
PORK SINIGANG – CANH SƯỜN ME CHUA TRUYỀN THỐNG CỦA PHILIPPINES
  1. Xúp lơ xanh

Nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, chống ung thư, giảm cholesterol… là những gì xúp lơ mang lại cho bạn. Thật tuyệt vời phải không?

 

  1. Đậu Cô ve

Đây là một loại đậu phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là trong mùa nắng nóng. Một thực phẩm chứa ít calo nhưng có thể mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích như tim mạch, tăng cường hệ tiêu hóa….

 

  1. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt tiêu biểu trong vô số các loại hạt cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào không chỉ bởi sắt.

 

 

 

 

 

 

 

Related News
Phổ biến trong Blog
Join with us
Công thức phổ biến