Our Blog

7 loại thực phẩm thực vật cung cấp nhiều protein hơn thịt bò!

Protein (Đạm) là chất dinh dưỡng rất quan trọng trọng khẩu phần ăn hàng ngày của mỗi người. Đặc biệt là đối với những vận động viên thể thao, hay những người tập gym, xây dựng cơ bắp…

Venus William là cái tên quen thuộc trong giới thể thao ăn chay mà mọi người hay nhắc đến, nữ vận động viên tennis người Mỹ này vẫn giữ được phong độ cũng như thể hình đẹp mặc dù theo chế độ ăn chay. Khi mà mọi người vẫn lầm tưởng rằng thịt là nguồn bổ sung protein duy nhất thì thực tế, nguồn cung cấp Protein từ thực vật cũng dồi dào không kém.

7 loại thực phẩm thực vật cung cấp nhiều protein hơn thịt bò!

Protein (Đạm) là chất dinh dưỡng rất quan trọng trọng khẩu phần ăn hàng ngày của mỗi người. Đặc biệt là đối với những vận động viên thể thao, hay những người tập gym, xây dựng cơ bắp…

Venus William là cái tên quen thuộc trong giới thể thao ăn chay mà mọi người hay nhắc đến, nữ vận động viên tennis người Mỹ này vẫn giữ được phong độ cũng như thể hình đẹp mặc dù theo chế độ ăn chay. Khi mà mọi người vẫn lầm tưởng rằng thịt là nguồn bổ sung protein duy nhất thì thực tế, nguồn cung cấp Protein từ thực vật cũng dồi dào không kém.

Lượng g protein trên 100g là một cách mà mọi người vẫn hay sử dụng khi cân nhắc sử dụng theo nhu cầu dinh dưỡng. Tuy nhiên đó cũng chỉ là một trong những tiêu chí đánh giá hàm lượng dinh dưỡng, bởi vì mỗi loại thực phẩm có những đặc tính nhất định riêng.  Bạn cũng nên đánh giá theo phần trăm protein trên số lượng calories hấp thụ. Lấy ví dụ là thịt bò và các loại thịt từ động vật, cung cấp lượng protein lớn nhưng đồng thời cũng nhiều calories. Xét trong mỗi lượng calories cung cấp đó thì protein đến từ thịt lại cao hơn ở chất béo bão hòa (mà chúng tạo ra cholesterol). Ngược lại Protein đến từ thực vật, ít calories hơn rất nhiều, chứa lượng lớn các axit amin tạo thành protein hoàn chỉnh cung cấp cho cơ thể, do đó, tính theo phần trăm protein theo calo thì thực vật lại được đánh giá cao.

Thịt bò luôn được đánh giá cao hàng đầu là thực phẩm cung cấp protein. Tuy nhiên, nhiều loại rau củ chứa nhiều protein hơn thịt bò, hãy cùng afoodvn điểm danh các loại thực phẩm đó nhé!

  1. Tảo biển (bột)

Bột tảo biển cung cấp nhiều protein nhất trong tất cả các loại thực phẩm. 60% lượng dinh dưỡng là protein! .  Chỉ với một muỗng cà phê – 30 calories, bột tảo biển cung cấp cho bạn 4g chất đạm, 80% lượng sắt cần thiết hàng ngày. Còn chưa kể đến, tảo biển có tính kiềm, có tác dụng giảm viêm, ngược với thịt lại là tác nhân tăng triệu chứng viêm.

 

  1. Cải bó xôi

Nhìn vào số liệu, cải bó xôi cung cấp ít protein hơn thịt bò nếu xét trên 100g. Tuy nhiên, như bài viết đầu đã giải thích, lượng calories trong 100g cải bó xôi cung cấp ít hơn thịt bò rất nhiều (23 so với 250) nên chúng vẫn được xếp trên thịt bò. Ngoài ra, nó cũng là nguồn cung cấp Sắt và Vitamin C dồi dào cho cơ thể.

 

  1. Hạt gai dầu

Hạt gai dầu (hạt hemp) là món quà dinh dưỡng nhất mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Protein hoàn chỉnh, dễ tiêu hóa được nhắc đến nhiều nhất khi nói về công dụng hạt gai dầu. Còn gì tuyệt vời bằng một ly sinh tố hoa quả kèm 1, 2 thìa hạt hemp tại nhà?

 

  1. Súp lơ xanh

Mỗi calo, súp lơ xanh cung cấp nhiều protein hơn thịt bò! Súp lơ xanh cung cấp axit amin, chất xơ, vitamin B6 giúp làm tâm trạng thoải mái, và là thực phẩm hàng đầu để chống ung thư.

 

  1. Hạnh Nhân

Hạnh nhân cũng như nhiều loại hạt khác, cung cấp lượng protein rất lớn cũng như lượng sắt và canxi cho cơ thể.

 

  1. Bơ lạc

Cũng như hạnh nhân, bơ lạc là một thực phẩm được bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) khuyến cáo là nguồn thực vật cung cấp protein tốt cho cơ thể. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon từ bơ lạc và yên tâm về lượng dinh dưỡng chúng mang lại nhé!

 

  1. Hạt đậu nành

Trong khi đậu nành vẫn đang là thực phẩm gây nhiều tranh cãi (biến đổi gen), thì chúng ta không thể phủ nhận lượng protein đậu nành cung cấp cho cơ thể là rất lớn. Ngoài lượng protein lớn ra, đậu nành cũng cung cấp hàm lượng canxi và sắt cực cao!

 

Related News
Phổ biến trong Blog
Join with us
Công thức phổ biến